MU đầu hàng Man City: Ngoại Hạng Anh "hãm hại", vận may quay lưng - NEWS SPORT 24H

Bong188.com


Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

MU đầu hàng Man City: Ngoại Hạng Anh "hãm hại", vận may quay lưng

MU đầu hàng Man City: Ngoại Hạng Anh "hãm hại", vận may quay lưng

MU chỉ còn biết tự trách mình khi bị Man City bỏ xa trong cuộc đua ngôi vương Premier League nhưng dường như, tất cả mọi thứ đều không ủng hộ thầy trò Mourinho ở thời điểm hiện tại.

Có một âm muuw chống lại ''Qủy đỏ''?

MU gần như hết hy vọng bám đuôi Man City trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League sau trận hòa 2-2 ở vòng 19, qua đó để đại kình địch bỏ xa 13 điểm. Đáng nói hơn, cú sảy chân này xuất hiện khi chặng tourmalet ''hành xác'' mới diễn ra.


MU ''đầu hàng'' Man City khi chặng Toumalet mới bắt đầu

HLV Jose Mourinho từng lên tiếng than vãn rằng MU ''đang bị trừng phạt bởi những quyết định về lịch thi đấu'' khi phải đối diện với mật độ ra sân dày đặc trong mùa nghỉ lễ. Tất nhiên không chỉ riêng đội chủ sân Old Trafford, các CLB khác đều phải qua giai đoạn từ Giáng sinh tới đầu năm mới đầy khắc nghiệt, nhưng họ mới là đội chịu thiệt thòi nhất vì cách xếp lịch oái oăm của bóng đá Anh.

Trong bài viết ''Lịch thi đấu bất lợi cho đoàn quân của Mourinho'' đăng trên website chính thức cách đây 2 hôm, đội chủ sân Old Trafford đã đưa ra nhiều luận điểm chứng minh họ ''đáng thương'' đến mức nào.

Cụ thể, MU thi đấu tổng cộng 4 trận từ 23/12 đến 1/1. Ngay sau trận đấu với Leicester, thầy trò Mourinho sẽ chạm trán Bumley đúng vào dịp Boxing Day (đêm 27/12). Ngày 30/12, họ tiếp tục đối đầu với Southampton, trước khi gặp Everton chỉ sau 2 ngày sau đó và kết thúc bằng cuộc chạm trán Derby Country ở vòng 3 FA Cup vào 6/1 .

Từ 25/12/2017 đến 7/1/2018, Man City đá 4 trận. Trong khi đó, sau trận hòa thất vọng 3-3 trước Liverpool, Arsenal sẽ đón tiếp một ứng viên vô địch khác là Chelsea vào ngày 4/1/2018. Tuy nhiên, không một đội nào trong giai đoạn ấy được nghỉ ít hơn MU.

Theo thống kê, ''Qủy đỏ'' chỉ có 6 ngày không thi đấu, tương đương khoảng thời gian hơn 1 ngày nghỉ giữa các trận. Chelsea có hơn 2 ngày nghỉ, Liverpool cùng Man City có hơn 1 ngày nghỉ. Arsenal, Tottenham và West Ham thậm chí được ''xả hơi'' hơn 3 ngày sau đó!

Định mệnh quay lưng, ''Qủy đỏ'' còn gì bấu víu?

Lịch thi đấu dày đặc đã đành, các yếu tố khách quan như địa lí, thời tiết cũng chống lại MU. Bumley chỉ phải di chuyển xấp xỉ 257 km (6160 dặm) tới sân Old Trafford, trong khi thầy trò Mourinho trải qua 463 km (288 dặm) từ Leicester về Manchester dù mang tiếng chủ nhà.


Cả Premier League ''quay lưng'', ngay cả vận may cũng không còn ở bên thầy trò Mourinho

Sau trận thua Bristol ở League Cup, Mu trở về nhà bằng xe bus do trục trặc đường hàng không (sương mù dày đặc khiến chuyến bay bị hủy). Hệ quả, các cầu thủ về tới nhà lúc 5h sáng, muộn hơn... 5 tiếng so với kế hoạch ban đầu và laajo tức phải ra sân tập chỉ vài tiếng.

Bên cạnh đó, cách sắp xếp đối thủ cho MU ở giai đoạn ''tourmalet'' cũng đẩy họ vào tình thế bất lợi hơn Man City. Leicester, Bumley, Southampton, Everton có thứ hạng trung bình tại Premier League là 8,8 (trên thực tế, MU đã không vượt qua cửa ải đầu tiên).

Còn vòi Man City, nếu tính cả trận đấu với Boumemouth (thăng 4-0), các đối thủ mà thầy trò Pep Guardiola gặp như Watford, Newcastle và Crystal Palace đều không quá đáng ngại, vị trí trung bình trên BXH chỉ là 14,5!

Leicester, Crystal Palace hay những người xếp lịch không phải... thầy bói để đoán trước cục diện giải đấu trước kì nghỉ lễ. Mourinho có thể lên tiếng trách cứ, than vãn nhưng ngay cả định mệnh cũng đâu còn ủng hộ đoàn quân của ông, chưa kể những thất bại không đáng có từ trước khi giai đoạn này diễn ra.

Có lẽ, mục tiêu thiết thực hơn dành cho MU là ''sống sót'' qua chặng đường Tourmalet giông bão để bảo vệ vị trí thứ hai ở Premier League 2017/18.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments System

Disqus Shortname

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages